Kết Nối Hai Máy Tính Dùng Win 7 Và Win Xp

Hiện tại rất nhiều người sữ dụng Win 7 nhưng cũng rất nhiều người sử dụng Win Xp. Và vấn đề được đặc ra là làm thế nào để chia sẽ tài liệu và tài nguyên dùng chung trong mạng Lan một cách tốt nhất.
mình xin hướng dẫn các bạn thiết lập để kết nối giữa hai máy tính dùng Win 7 và Win Xp hay giữa Win7 với Win7 trong mạng Lan để chia sẽ tài liệu và tài nguyên dùng chung như máy in:
Đầu tiên trên máy tính sữ dụng Win7 bạn Vào Control Panel/ Network and Internet/ Netword and Sharing Center / chọn Choose Homegroup anh Sharing Options như hình:



Bước tiếp theo ta chọn:  What's is a network location ? như hình sau :

Tếp theo xuất hiện hộp thoại: Set Ntwork Location ta chọn Home Network Như hình sau:


Xuất hiện hộp thoại ta chọn next đề qua bước tiếp theo như hình:

và thế là ok  chọn finish để kết thúc:

Tới đây là coi như bạn đã thiết lập xong cấu hình cho các máy tính nhận thấy nhau trong Group của mình. Lúc này các bạn có thể từ Win 7 nhận dữ liệu của các máy sử dụng Win Xp kể cả các máy in của Win Xp đã share rất tốt .
Nhưng nếu chúng ta từ Win Xp truy cập vào Win 7 thì  có sự rắc rối là bị hỏi User và Pass để có thể truy cập vào Win 7. để có thể truy cập vào mà ko bị hỏi thì từ Win 7 ta thiết lập như sau:
 Vào Control Panel/ Network and Internet/ Netword and Sharing Center / chọn Choose Homegroup anh Sharing Options như hình:



Tiếp theo ta chọn Turn off Password Protected Sharing như hình sau :


Thế là xong chúng ta có thể chia sẽ tài liệu và tài nguyên dùng chung một cách thoải mái giữa Win 7 và Win Xp hay giữa Win 7 với Win 7  rùi đó. Chúc các bạn thành công.


3 nhận xét cho bài: "Kết Nối Hai Máy Tính Dùng Win 7 Và Win Xp"

  1. gravatar Nặc danh :

    cai này là kết nối qua modem mang phải không ,mà bên winxp k phải cài đặt j ah

  2. gravatar Mr Huy :

    Nhớ check TCP/IPv6 lên mới kết nối được nhé các bạn !

  3. làm đến chỗ chọn next thì win7 nó hiện lên trong homegroup là windown cannot setup a homegroup on thí computer. vậy thì phải làm thế nào bây giờ hả bạn

Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.