Printer_ Giải quyết sự cố máy in.

         Các sự cố máy in là vấn đề thường gặp đối với người sử dụng. Hãy theo các bước sau đây nếu máy in của bạn có vấn đề.
         Trước tiên, bạn hay khoanh vùng nơi nào có thể gây ra lỗi, từ đó có biện pháp khắc phục nhanh chóng. Lỗi có thể do: Phần mềm hệ thống (Windows, Linux, Mac); phần mềm driver của máy in; giao tiếp/nối kết máy in với máy vi tính (cáp truyền dữ liệu bị hư, các đầu cổng, đầu giắc cắm bị hư hay bị lỏng); hoặc bản thân máy in bị hỏng.
         Để xử lý, hãy dò tìm từ các nguyên nhân cơ bản nhất. Máy in đã được cắm điện chưa, đã bật công tắc nguồn chưa? Máy in có được chọn là máy in mặc định (default) không? Bạn đã chọn đúng máy in chưa? Nếu chưa hãy chọn lại. Khi cắm máy in vào PC, bạn đã cài driver cho nó chưa? Driver có hoạt động chính xác không? Windows có nhận ra đúng máy in không? Trong Hardware Device Manager có hiện dấu chấm màu vàng trước phần tên máy in không? Nếu có, hãy đưa đĩa driver vào và cài đặt lại. ÔÍ đĩa cứng có còn đủ khoảng trống đủ để chứa các file tạm trong quá trình in hay không?
Với máy in laser:
        - Luôn xuất hiện thông báo Paper-out: Kiểm tra khay giấy, nếu hết thì nạp thêm. Cơ cấu cần nạp giấy có nằm đúng vị trí trên khay nạp giấy không? Có bị kẹt, bị cong vênh?
        - Kẹt giấy: Tháo giấy theo hướng dẫn trong tài liệu đi kèm hoặc hình vẽ trên máy in. Kéo theo đúng hướng và không giật mạnh hay giằng xé... Nếu không thấy giấy kẹt, hãy tháo khay nạp giấy, kiểm tra tấm kim loại nằm ở đáy khay. Nó có di chuyển lên xuống tự do hay không? Có bị cong vênh? Nếu bị, hãy thay thế. Khi chèn khay nạp giấy vào tấm kim loại có được nâng lên hay không? Nếu không thì cơ cấu nâng - nạp giấy cần phải được sửa chữa hoặc thay mới.
Với máy in kim (in phun):
          Chất lượng in kém hoặc đầu in di chuyển tới lui, nhưng không in ra gì cả: Dải ruy-băng có nằm đúng vị trí, có còn hoạt động tốt? Nếu không hãy điều chỉnh lại hoặc thay mới.
Với máy in mạng:
       Ở máy tính nối cáp trực tiếp với máy in đã tiến hành động tác Share chưa? Nếu chưa, nhấn chuột phải lên máy in rồi chọn Sharing...
        Bạn cũng nên giữ gìn bảo quản máy in của mình: để nơi khô ráo, tránh mặt trời chiếu sáng trực tiếp, đề phòng côn trùng chui vào trong máy gây hỏng trống, nên có vải phủ che bụi. Không nên in liền nhiều trang một lúc, hãy chia nhỏ từng đợt khoảng <=15 trang một lần và nghỉ giữa các đợt. Nên thay trống, nạp mực có nguồn gốc rõ ràng theo định kỳ; mua giấy đủ tiêu chuẩn và sấy giấy trước khi in để tránh kẹt giữa chừng.
Good Lock  Sưu Tầm



Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.