Khắc phục lỗi gõ không được tiếng Việt trong Windows 7

      Người sử dụng Windows 7 có thể gặp vấn đề không thể gõ tiếng Việt trong Internet Explorer (IE) như khi soạn thảo trong webmail (Gmail, Yahoo Mail ..) hay trong ô tìm kiếm (searchbox) của Google toolbar (riêng ô tìm kiếm có sẵn của IE thì vẫn gõ được tiếng Việt bình thường. DIGILIFE xin hướng dẫn cách khắc phục lỗi này như sau.

    Lỗi không gõ được tiếng Việt này chỉ phát sinh khi dùng trình duyệt web Internet Explorer (IE), trình duyệt Firefox không phát sinh lỗi này. Để gõ được tiếng Việt trong IE, cần chỉnh sửa lại một vài thông số như sau:
1/Vào Tool/Internet Options. Trong tab General, mục Appearance (nằm cuối cùng trong cửa sổ mở ra).



      2/ Bấm vào nút Languages. Add thêm vào language là tiếng Việt (Vietnamese). Trong danh sách này phần tiếng Việt có 2 cái khác nhau là Vietnamese [vi] và Vietnamese (Vietnam) [vi-VN]. Bạn phải chọn Vietnamese [vi] mới gõ được tiếng Việt. Nếu trong danh sách có thêm những ngôn ngữ mà không không cần dùng đến thì bấm chuột để chọn rồi bấm nút Remove.



     3/ Sau đó, chuyển qua tab Security và bỏ chọn trong mục Enable Proctect Mode.



      Sau khi hoàn tất, bạn bấm OK và khởi động lại IE là bạn có thể gõ được tiếng Việt bình thường.
Sưu Tầm


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.