Những món quà vô giá


Hãy thực sự lắng nghe người khác khi họ muốn giãi bày tâm sự. Đừng cắt ngang, đừng suy diễn và phản ứng vội vàng. Chỉ đơn giản là lắng nghe bạn đã giúp cho người bức xúc hạ hỏa và thảnh thơi hơn nhiều. Kể cả khi bạn không hề khuyên nhủ họ, bản thân họ có thể bình tĩnh tìm ra giải pháp cứu mình.

Lòng yêu thương

Hãy hào phóng những cái ôm, khoác vai và nắm tay... Những hành động nhỏ nhưng thể hiện tình cảm đối với những người xung quanh, khiến họ cảm thấy mình không bao giờ đơn độc.

Nụ cười

Chia sẻ những mẩu chuyện và clip hài hước với bạn bè là cách nhân rộng nụ cười ra khắp nơi, làm cho cuộc đời nhẹ nhõm và đáng sống hơn biết bao.

Trạng thái ở một mình

Sẽ có những lúc bạn chẳng muốn làm gì cả và chỉ muốn ở một mình. Hãy nhạy cảm một chút khi bạn bè mình cũng như vậy và nên cho họ một không gian riêng thay vì gặng hỏi. Bình tâm, họ sẽ tìm đến bạn chia sẻ nỗi lòng.

Sự giúp đỡ và cám ơn

Mỗi ngày, cố gắng giúp đỡ một người nào đó, bạn luôn thấy cuộc đời ý nghĩa. Và nếu được nhận một ân huệ dù nhỏ, đừng bao giờ tiết kiệm lời cám ơn. Đôi khi, một cử chỉ cám ơn nhiệt thành và đúng lúc có thể khiến người ta nhớ cả đời.

Khen tặng

Những lời khen chân thành bao giờ cũng khiến người khác hạnh phúc. Họ có thể trở nên xinh đẹp, cuốn hút, tự tin, đáng yêu, tràn đầy sức sống...


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.