Wifi direct sẽ khai tử bluetooth?

Dự kiến đến giữa năm 2010, các thiết bị kỹ thuật số như camera, smartphone, máy tính… sẽ có thể “trò chuyện” trực tiếp với nhau nhờ kỹ thuật wifi mới.


Liên minh các nhà kỹ nghệ wifi cho biết họ đã gần hoàn tất chuẩn công nghệ wifi direct. Bên cạnh đó họ thiết lập bộ quy tắc kỹ thuật để hướng dẫn các công ty điện tử có kế hoạch đưa công nghệ mới này vào sản phẩm.

Trang tin Physorg dẫn lời Kelly Davis-Felner, Giám đốc tiếp thị của Liên minh wifi cho biết, với wifi direct thì các thiết bị số có thể kết nối với tivi, máy in hoặc khung hình kỹ thuật số dễ dàng với tốc độ cao.

Chuẩn kỹ thuật bluetooth, một dạng kết nối không dây khác có khả năng sẽ trở thành chuyện của quá khứ. Lý do là wifi direct được ứng dụng rộng rãi, trong khi bluetooth chỉ tác động trong một không gian hẹp và tốc độ chậm. Điều thú vị khác là chỉ cần một thiết bị có tích hợp wifi direct là có thể tác động hai chiều với một thiết bị khác. 
Theo ThanhNien


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.