Hệ điều hành Chrome đã xuất hiện trên mạng


Hệ điều hành Chrome được phát hành theo dạng nguồn mở vào tuần trước đã được biên dịch và đăng tải trên một số trang chia sẻ tệp tin trực tuyến để người dùng có thể tải về và phát triển thêm.

Người dùng có thể tải miễn phí hình ảnh đĩa HĐH Chrome tại website Gdgt. Tuy nhiên, họ sẽ phải tạo một tài khoản trên trang đó trước khi có thể truy cập và tải HĐH này về.

Theo Google, đây là HĐH có tốc độ khởi động nhanh và bảo mật hơn so với các đối thủ khác khi chúng được xuất xưởng trong năm tới. HĐH này có thể hoạt động trên môi trường ảo của một ứng dụng cài đặt trên máy tính như các phần mềm của VMware hay Sun Microsystems.

Để chạy Chrome OS, người dùng phải tạo một trình khách ảo (máy ảo) như Workstation của Vmware hay Fusion đối với máy Mac hoặc VirtualBox của Sun Microsystems. Sau đó, cài đặt Chrome trên máy ảo đó. Hãng Vmware cho phép người dùng sử dụng thử miễn phí trong thời gian 30 ngày đối với cả Workstation 7 và Fusion 3.

Mặc dù, Google không cung cấp hướng dẫn làm thế nào để chạy HĐH trên máy ảo nhưng người dùng có thể tìm hướng dẫn cài đặt trên một số trang web trên mạng. Ví dụ như TechCrunch.

Hiện trên các trang chia sẻ tệp tin trên mạng đã xuất hiện nhiều tệp tin và một phiên bản đã được nén lại của HĐH Chrome sẵn sàng hoạt động trên phần mềm ảo của Vmware có dung lượng khoảng 281MB.


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.