'Người dùng không cần chờ Windows 7 SP1'



 Theo http://vnexpress.net/: Trước ý kiến cho rằng mọi người nên đợi bản cập nhật Service Pack 1 (SP1) của Windows 7 cho thực sự ổn định, đại diện Microsoft cho biết đây là lo lắng thường thấy của các doanh nghiệp.


Trong lễ giới thiệu Windows 7 tại Việt Nam ngày 3/11, ông Rene Van der Vlugt, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của tập đoàn Microsoft, cho biết doanh nghiệp luôn có những nỗi lo về bảo mật, khả năng tương thích ứng dụng, sự gián đoạn trong hoạt động... nên trước mỗi đợt chuyển đổi, Microsoft sẽ giúp họ kiểm thử sản phẩm trước khi triển khai trên diện rộng.

Ngoài ra, đây không phải vấn đề quá lớn với người sử dụng phổ thông. Xây dựng Windows 7 là quá trình phối hợp chặt chẽ ngay từ đầu giữa Microsoft và đối tác, khách hàng để tạo ra một hệ điều hành tiên tiến.

Phiên bản 7 được xem là hệ điều hành Windows đầu tiên không đòi hỏi phải chạy trên những thiết bị có cấu hình cao hơn so với các phiên bản trước. Hệ thống cũng sẽ ít gặp sự cố về khả năng tính tương thích với phần cứng và phần mềm hơn. Do đó, Windows 7 đã sẵn sàng để cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp nâng cấp từ bây giờ.


Trang Notebookcheck cũng khuyên mọi người không nên chần chừ trong việc cài hệ điều hành hoặc mua máy tính mới, miễn là họ thận trọng sao lưu dữ liệu trước khi cài đặt để tránh xảy ra sự cố mất mát đáng tiếc. Theo lộ trình, bản thử nghiệm của Windows 7 Service Pack 1 sẽ xuất hiện vào đầu năm 2010.

Người dùng có ba lựa chọn khi mua Windows 7 là Windows 7 Home Premium, Windows 7 Professional và Windows 7 Ultimate. Trong đó, bản Ultimate mạnh và linh hoạt nhất nhờ kết hợp giữa đặc tính dễ sử dụng và tính năng giải trí của Home Premium với khả năng hỗ trợ công việc của Professional.

Song song với Windows 7, Microsoft cũng giới thiệu hai sản phẩm quan trọng là Windows Server 2008 R2 và Exchange Server 2010. "Windows 7 là gói kích cầu mà ngành công nghệ thông tin cần để thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đây là công cụ để mọi cá nhân có thể phát huy tiềm năng của mình. Các tính năng, cải tiến và nâng cấp mới sẽ cho phép mọi người làm việc theo cách họ muốn với độ tin cậy, dễ dàng và phản ứng nhanh hơn", ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ.


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.