Thủ Thuật Winsows 7 (TT)

1) Mã hóa ổ USB với BitLocker

Để đảm bảo an toàn hơn về mặt dữ liệu trên USB, Windows 7 hỗ trợ bạn công cụ mã hóa với tên gọi BitLocker. Khi đưa ổ đĩa USB vào máy, bạn click phải chuột lên chúng và chọn Turn on BitLocker. Sau đó bạn lần lượt làm theo hướng dẫn của chương trình bằng việc nhập vào mật khẩu bảo vệ, tùy chọn mã hóa,…Thế là bạn hoàn toàn yên tâm về dữ liệu lưu trữ trên USB ngay khi bạn mang USB này sử dụng trên Windows XP hoặc Vista.

2) Tắt máy cực nhanh
Khi bạn shutdown máy nhưng còn một số chương trình đang chạy hoặc một số cửa sổ chưa tắt, windows 7 sẽ hỏi bạn về việc “tắt ngang” này và hệ điều hành sẽ chờ bạn trong vòng 12s để thực hiện thao tác trên. Bạn có thể rút ngắn thời gian chờ bằng cách tùy chỉnh như sau: Cũng trong hộp thoại Run, bạn gõ vào Regedit và tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE”SYSTEM”CurrentControlSet “Control. Tiếp theo bạn chọn khóa WaitToKillServiceTimeout (trong nhóm danh sách nằm bên phải) và thay đổi giá trị mặc định 12000 tương ứng 12s thành những con số nhỏ hơn (khuyến cáo bạn nên thiết đặt giá trị không dưới 2000, tương ứng 2s).

3) Cách Mở  Thumbnail View trong Windows 7

Thumbnail View là chế độ hiển thị giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các hình ảnh vì nó là hình ảnh thu nhỏ của ảnh thật. Trong Vin 7, Thumbnail View còn có thể hiển thị các tập tin bên trong của 1 thư mục nhằm giúp bạn tìm tài liệu dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, để làm được việc này, Win 7 phải dành ra 1 khoảng thời gian nhất định để hiển thị nó. Vì vậy, nếu bạn muốn Windows Explorer có thể duyệt file nhanh hơn thì có thể tắt nó đi bằng cách:

•Mở Windows Explorer (nhấn phím Windows + E).

•Vào Organize ~> chọn Folder and Search Options.

•Chuyển qua thẻ View ~> đánh dấu chọn vào mục Always shown icons, never thumbnails trong phần Advanced settings.

•Cuối cùng nhấn OK để áp dụng.


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.