Xentient thumbnails- xem ảnh thumbnail trong mọi chế độ

       Ai từng sử dụng Windows XP đều biết đến khả năng duyệt tập tin, thư mục theo chế độ Thumbnails của Windows Explorer. Với chế độ này, biểu tượng của mỗi tập tin ảnh số sẽ được thay thế bằng hình ảnh thu nhỏ của chính bức ảnh đó, giúp người dùng dễ dàng xác định tập tin giữa hàng loạt tập tin cùng định dạng. Nhưng nếu chỉ duyệt tập tin dưới chế độ Thumbnails mới có thể xem trước ảnh thì chưa hoàn toàn tiện lợi, hãy sử dụng chương trình Xentient Thumbnails để có thể xem ảnh thumbnail trong tất cả các chế độ khác (Tiles, Icons, List hoặc Details).

Với dung lượng rất nhỏ gọn, chỉ 729 KB, tương thích với các hệ điều hành Windows 98, SE, ME, 2000 và XP, phiên bản mới nhất của chương trình (1.0.2) đang được phân phối hoàn toàn miễn phí từ địa chỉ http://www.xentient.com/setups/thumbs.exe.

Sau khi tải về, bạn hãy cho chạy file thumbs.exe để bắt đầu việc cài đặt và cần phải khởi động lại máy tính trước khi khai thác chương trình. Khi đã được kích hoạt, Xentient Thumbnails sẽ tự động thay đổi toàn bộ biểu tượng của những bức ảnh thuộc rất nhiều định dạng như JPG, JPE, JPEG, JP2, J2K, GIF, PNG, BMP, WBMP, EMF, WMF, PCX, PBM, PGM, PNM, PPM, RAS, TIF, TIFF và TGA.

Để điều khiển chương trình bạn hãy vào Control Panel của Windows rồi nhắp kép vào biểu tượng Xentient Thumbnails. Tại hộp thoại Xentient Thumbnails Options, bạn có thể vô hiệu hóa chương trình bằng cách bỏ chọn hộp kiểm Generate Thumbnails. Chức năng này thường được sử dụng trong trường hợp bạn phải duyệt tập tin trên những thiết bị lưu trữ có tốc độ truy xuất hạn chế. Thanh trượt Cache size là công cụ để bạn giới hạn số lượng ảnh thumbnail được tạo ra và cũng là nơi để bạn quy định dung lượng lưu trữ dành cho Xentient Thumbnails (tối đa là 156 MB tương ứng với 10.000 ảnh thumbnail).

Sưu Tầm


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.