Vợ chồng thời @ - Vợ làm IT


Ngày vợ mới vào làm cùng công ty, lần đầu tiên gặp chồng là lúc vợ đến sửa máy tính của chồng bị trục trặc. Mới thấy vợ đến... sửa máy, chồng đã choáng.

Trong mắt chồng, con gái mà làm IT thật ngược đời, hẳn là các cô này khô khan và gai góc lắm. Thế nhưng, chồng “say nắng” ngay trước vẻ rất nữ tính của vợ. Học kinh tế, làm phòng kinh doanh, vốn liếng công nghệ thông tin của chồng rất... khiêm tốn, chồng cũng chẳng buồn cải thiện mà chỉ dành công sức cho chuyên môn của mình. Nhìn bàn tay thon thon của vợ di di con chuột để sửa máy, nghe giọng nói vợ dịu dàng, ánh mắt vợ long lanh mà sao tim chồng thổn thức quá đỗi. Thế là chồng lên kế hoạch chinh phục “cô nàng IT”. Dân kinh doanh giỏi ăn nói, lại thêm tình yêu chân thành nên chồng đã cưới được vợ chỉ sau hai năm đeo đuổi.

         Có vợ làm IT nhưng chồng ỷ lại. Để tiện đi công tác, chồng mua cái laptop nhưng máy bị bất cứ vấn đề gì thì chồng cũng gọi vợ. Khi vợ bày cho chồng để lần sau có bị lỗi như thế nữa thì tự sửa, chồng cũng chẳng thèm chú ý, chỉ cười lấy lòng: “Lâu lâu anh nhờ vợ chút mà, cho vợ có dịp trổ tài chứ”. Vợ hứ một cái rồi cũng vui vẻ giúp chồng. Đi công tác, đôi lần chồng cũng gọi về cho vợ khi tự dưng máy bị treo hoặc chương trình nào đó bị trục trặc. Gặp lúc “khó chịu trong người”, vợ nhăn nhó, phàn nàn chồng là chẳng thấy gọi điện hỏi thăm vợ gì hết, chỉ khi sửa máy mới gọi. Chồng hối hả thanh minh: “Đâu có, một công đôi việc mà, chủ yếu là anh nhớ em nên gọi”. Nghe thế, vợ lại cười. Chồng vậy thì giận làm sao được.


         Công việc đòi hỏi chồng thường xuyên đi công tác nhưng vợ tuyệt đối tin tưởng chồng, chưa bao giờ nghi ngờ hoặc căn vặn chồng điều gì. Mấy chị cùng phòng cũng góp ý to nhỏ với vợ, nào là phải quản lý chồng, đừng có tin mấy ông, nhất là chồng em miệng mồm dẻo quẹo. Mưa dầm thấm lâu, vợ cũng đâm ra lo lo. Vợ để ý thấy khi nào chồng đi công tác thì buổi tối cũng ngồi máy tính làm việc và chat với vợ, ít khi ra ngoài nhậu nhẹt, mà nếu có cũng không đi quá khuya và có “báo cáo” nghiêm chỉnh với vợ. Nghĩ mãi, vợ nảy ra ý cài chương trình quản lý từ xa vào máy tính của chồng. Nếu vợ cẩn thận thì chiêu này sẽ không bị chồng phát hiện, vì chồng vốn “i tờ” về IT mà. Làm vậy, vợ sẽ “kiểm soát” được chồng có mail hay chat gì với cô nào không. Báo chí bây giờ nhan nhản chuyện các ông chồng liên lạc với nhân tình chỉ qua mail và chat mà! Nghĩ là làm, nhân lúc quét virus cho máy trong lúc chồng đi tắm, vợ lén cài chương trình đó vào máy, lưu vào một thư mục kín đáo mà chồng chẳng bao giờ xem tới.

        Từ đó, thỉnh thoảng vợ truy cập vào máy tính của chồng từ máy của mình, nhưng hoàn toàn không phát hiện được điều gì nghi ngờ. Khi vợ vờ hỏi thăm chồng là có đang chat với ai ngoài vợ không, chồng nói với anh bạn cùng phòng thì cũng đúng như vậy. Hoặc khi chồng nói đang làm việc, vợ cũng thấy màn hình chỉ toàn các file công việc. Khi chồng nói không lên mạng, vợ kiểm tra cũng không thấy ẩn nick. Vốn đã tin chồng, nay vợ càng tin hơn, chỉ cười cười khi các chị cùng phòng bàn về chủ đề quen thuộc “Trời ơi, sao em tin chồng dữ vậy...”.
Bẵng đi một thời gian, vợ không còn nhớ đến việc kiểm tra máy tính của chồng từ xa nữa. Không chỉ vì vợ tin tưởng chồng mà còn do vợ có em bé nên thời gian không còn nhiều như trước. Cho đến một hôm, chồng nhờ vợ cài lại máy do máy chạy chậm. Khi chép dữ liệu, vợ phát hiện thấy một file có cái tên rất đáng nghi “nhat ky viet cho tinh yeu cua minh”. Biết là không nên nhưng không kìm được sự tò mò, vợ mở ra xem.

     “Ngày... thực tình mà nói thì mình cũng biết về IT, nhưng mà thích vợ, để vợ có cơ hội “lên mặt” nữa chứ, hoặc vợ nhăn nhó cũng đáng yêu... hi hi”.
      “Ngày... Hehe, đúng là vợ mình làm IT có khác. Hôm nay lén cài chương trình quản lý từ xa vào máy tính của mình, chắc lại nghe lời mấy bà trong công ty xui phải quản lý chồng. Biết là chồng ngoan mà còn đòi quản lý. Thôi kệ, mình cũng không làm gì có lỗi với vợ nên có gì đâu mà sợ. Giả bộ như không biết gì cho vợ vui...”.
        Đọc những dòng trên mà vợ đổ mồ hôi, sém xỉu. Chồng ơi là chồng, ra là đã biết tỏng mà giả bộ ngây thơ. Nhưng mà... giờ thì vợ cũng phải giả bộ không biết gì thôi, nói ra... ngại lắm...
Theo PhuNu Online


3 nhận xét cho bài: "Vợ chồng thời @ - Vợ làm IT"

  1. Hay ghê nha
    Chị Vợ có 1 Anh chồng đúng là "hàng chất" :D
    Giá như sau này mình có người Vợ đáng yêu và dễ thương như thế ... Vì tính mình cũng gần giống anh Chồng đó :)

  2. gravatar Mr Huy :

    Hi vậy hả ? Rất mong bạn gặp dược người trong mộng nhé hi hi ..

  3. Bài viết này hay quá :D đúng là dân IT

Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.