Gadgets Shutdown_Công cụ tắt máy tự động trên Windows 7

Tiện ích cực hay với giao diện đẹp sẽ là sự lựa chọn tối ưu khi người dùng muốn tắt máy tự động theo thời gian định trước... 

Sử dụng máy tính để nghe nhạc, xem phim giúp cho người chìm vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng, nếu vô tình để thiết bị chạy liên tục như vậy ngay cả khi ta đã yên giấc sẽ thật lãng phí điện năng. Đến lúc này, một công cụ cho phép tắt máy tính theo thời gian định trước thật cần thiết phải không nào!?

Hiện nay, chương trình AutoShutdown Rst v2.5 với giao diện đẹp đang là sự lựa chọn hấp dẫn, hoạt động như một gadget trên Windows 7. Để sử dụng, các bạn truy cập vào địa chỉ NÀY > nhấn Download > chọn Install để cài đặt trực tiếp.



Khi đã cài đặt thành công, trên màn hình desktop của Windows 7 sẽ xuất hiện thêm một gadget mới. Mặc định, chương trình chưa thiết lập thời gian tự động tắt máy. Để thiết lập theo ý muốn, bạn nhấn vào Options, rồi thực hiện tùy chỉnh như sau:
- Tại trường Select action, bạn chọn thao tác cho máy tính tự động thực hiện khi hết thời gian đã hẹn, gồm: Shutdown, Restart, Hibernation, Suspend, Lock Off, Lock On.
- Tại trường Set time gồm 2 ô để bạn thiết lập thời gian hẹn trước. Dòng phía trên là hẹn thời gian theo một khoảng thời gian, còn dòng bên dưới là hẹn đến một thời điểm nào đó. Để thao tác này có hiệu lực cho các lần sau khi vừa khởi động máy thì bạn đánh dấu chọn vào Repeat.



Xong, nhấn OK.
Sau này, nếu giao diện chương trình trên desktop bị mất đi vì lí do tắt nhầm thì người dùng vẫn có thể phục hồi lại nhanh chóng bằng cách nhấp chuột phải lên desktop > chọn Gadgets > click đúp chuột trái vào ứng dụng cùng tên AutoShutdown Rst .


Bây giờ thì bạn vô tư vừa nghe nhạc, vừa từ từ say giấc ngủ nhé!


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.