Cách Thiết Lập Một Máy Tính 2 Màn Hình !!! (Tiếp Theo)

XỬ LÝ VIDEO ONBOAR

Nếu máy tính của bạn dùng video on-board, bạn cần kiểm tra kỹ xem nó có đầu ra video thứ hai hay không. Phần lớn các PC dùng video tích hợp đều không hỗ trợ hai màn hình nếu bạn không cài card video “thực,” nhưng nếu may mắn, PC của bạn vẫn có đầu ra video thứ hai.

Hình 4 là một panel sau của một bo mạch chủ điển hình. Như bạn đã thấy, chỉ có một đầu nối video (đầu nối VGA), đang được sử dụng cho màn hình hiện thời. Nếu máy tính của bạn cũng có dạng như vậy, bạn sẽ không thể cài thẳng màn hình thứ hai vào được, mà sẽ phải mua một card video bổ sung.

Hình 4: Bo mạch chủ điển hình với video on-board

Khi đó bạn sẽ cần mua một card video và cài đặt lên máy tính của mình. Khi đã có card video “thực”, bạn sẽ có thể nối tối đa 3 màn hình với máy tính của bạn. (một màn hình trên đầu nối VGA on-board và hai màn hình còn lại trên card video mới) -- tất nhiên là bạn cần mua một card video có hai đầu ra. Cần chú ý rằng một số bo mạch chủ cấp thấp không có ổ cắm để cài card video bổ sung. Còn trên phần lớn các máy tính hiện tại, khe cắm này có tên “x16 PCI Express,” và bạn nên kiểm tra xem liệu máy tính của mình có loại khe cắm này không bằng cách nhìn vào bo mạch chủ hoặc tìm trực tiếp khe cắm này trên bo mạch chủ. Hình 5 cho chúng ta thấy cùng bo mạch chủ như hình 4 với vị trí khe cắm x16 PCI Express. Chú ý rằng màu của khe cắm này không cố định: nó có thể là màu đen, xanh, vàng, cam, đỏ…

Hình 5: Khe cắm x16 PCI Express

Còn hình 6 cho bạn thấy panel sau của một bo mạch chủ với video on-board có hai đầu ra video. Với loại bo mạch chủ này, bạn có thể cài đặt một màn hình video thứ hai mà không cần cài thêm bất kỳ phần cứng nào khác. Do màn hình hiện tại của bạn có thể đã nối với đầu nối bo mạch chủ VGA, nên bạn cũng sẽ gặp lại trường hợp của hình 3, và tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt màn hình mới vào đầu nối DVI sẵn có.

 Hình 6: Bo mạch chủ với video on-board và hai đầu ra video.
Còn tiếp!!!


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.