Giám sát từ xa qua Internet, điện thoại

Đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ giám sát để quản lý tài sản, nhà xưởng, con cái… Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa ra mắt dịch vụ camera giám sát từ xa trên Internet và điện thoại mang tên MegaCamera.

Trước đây, người sử dụng có hai giải pháp khi có nhu cầu giám sát từ xa, đó là lắp camera analog hoặc IP camera (giám sát qua Internet). Trong đó, camera analog cho chất lượng hình tốt song chi phí cao và thi công phức tạp, nếu muốn nhiều camera thì phải có bộ chia hình, dữ liệu ghi lại bằng băng từ hoặc đầu ghi có HDD. Bên cạnh đó, IP camera có chi phí thấp, thi công đơn giản hơn, dữ liệu ghi lại trên PC hoặc ổ cứng mạng, chất lượng tốt nên phù hợp với các hộ gia đình, các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chính vì vậy, VNPT đã cho ra mắt dịch vụ camera giám sát từ xa trên Internet và điện thoại mang tên MegaCamera.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể theo dõi mọi hoạt động cần kiểm soát tại bất cứ ở đâu và lúc nào với một chiếc máy tính kết nối Internet hoặc qua điện thoại di động 3G và nhận cảnh báo qua tin nhắn SMS hoặc email. Thay vì phải trang bị toàn bộ hệ thống giám sát theo kiểu truyền thống với các chi phí về điện, mặt bằng, đội ngũ bảo trì, chi phí mua sắm máy chủ quản lý giám sát, thiết bị lưu trữ, các thiết bị định tuyến và firewall…, người tiêu dùng chỉ cần đầu tư một đường truyền Internet và thiết bị IP camera là đủ.

Sau khi lắp camera và đăng ký dùng dịch vụ, khách hàng sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập và theo dõi, giám sát tại bất cứ đâu với bất cứ thiết bị kết nối Internet nào như máy tính, điện thoại di động… MegaCamera được phân ra 7 gói cước dành cho hộ gia đình (Home 1, Home 2); cho trường học (School 1, School 2) và cho các cơ quan công sở (Office 1, Office 2, Office 3). Trong đó, hai gói dành cho hộ gia đình có phí thuê bao chỉ 50.000 đồng một tháng và 80.000 đồng một tháng. Các trường học có mức phí là 100.000 đồng và 180.000 đồng. Riêng các văn phòng thì tùy quy mô sẽ có các mức thuê bao là 250.000 đồng, 350.000 đồng và 500.000 đồng.
Do mọi dữ liệu về hình ảnh đều được lưu trữ tại server của VNPT cho nên khách hàng có thể xem trực tiếp hoặc xem lại bất cứ lúc nào và bất cứ đâu có kết nối Intenet. Các dữ liệu này được đảm bảo an toàn, chỉ có khách hàng mới có thể xem và cấp quyền cho người khác xem. MegaCamera cũng cho phép nhiều người có thể truy cập để xem thông tin từ các camera khác nhau. Khi phát hiện xâm nhập trái phép, dịch vụ sẽ cảnh báo cho người sử dụng thông qua tin nhắn SMS đến máy điện thoại di động hoặc qua email. Việc sử dụng cũng đơn giản và dễ dàng, người dùng có thể phóng to, thu nhỏ, xem góc theo dõi mình muốn, lựa chọn giao diện và chất lượng hình ảnh, đường truyền.

Cẩm Ly


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.