Các triệu phú thời nay tuyển vợ thế nào?

Hôn nhân ngày nay có một mức giá rõ ràng? Câu trả lời là có, và dẫn chứng là cuộc thi sắc đẹp gần đây ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông thu hút hơn 50.000 thí sinh khắp thế giới.
a
Thầy phong thủy xem “tướng” một cô gái trẻ tham dự cuộc tuyển chọn (Ảnh Chinadaily)
Chỉ riêng ở thành phố Quảng Châu, 1.000 cô gái đủ tư cách tham gia thi tài. Những gương mặt lọt vào chung kết sẽ được hẹn hò với các triệu phú độc thân - sở hữu khối tài sản cá nhân không dưới 50 triệu nhân dân tệ (hơn 7 triệu USD).
Người đẹp được chọn lựa trên cơ sở diện mạo, khí chất và tính tình. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Họ còn trải qua các cuộc kiểm tra tâm lý, giá trị bản thân và nền tảng gia đình. Cuối cùng, trải qua một cuộc đối mặt với thầy phong thủy - để “thầy” xác định xem họ có gương mặt “vượng phu” - tốt với chồng hay không.
Hầu hết thí sinh tham dự ở độ tuổi 28-30, có một bằng đại học hoặc nhiều hơn và đều có một công việc nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, cho tới nay, chỉ có 1/5 số người vượt qua dược vòng đầu tiên khi phần lớn bị rớt lại với cuộc kiểm tra diện mạo, những người lọt vào vòng sau sẽ tiếp tục thể hiện các tài năng khác của mình.
Ở vòng chung kết, chỉ 18 cô gái thắng cuộc mới được kết hôn với những người đàn ông giàu có.
Trong khi những cô gái nỗ lực hết mình cho dù khả năng trở thành phu nhân triệu phú rát khó khăn, thì các gã nhà giàu lại ra sức thể hiện sự giàu có. Ví dụ, một người Mỹ gốc Trung Quốc đã chụp hình cùng với chiếc máy bay riêng, trong khi một doanh nhân - người tìm kiếm một người vợ đích thực - lại đưa ra lời hứa hẹn tặng quà cho “đối tác” là chiếc Porsche.
Những cuộc tuyển chọn như trên đã diễn ra ở các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và ở mọi nơi không chỉ có nhiều phụ nữ độc thân xinh đẹp, giáo dục tốt mà còn có nhiều người đàn ông thành công trong sự nghiệp.
Nhà tổ chức một bữa tiệc hẹn hò cùng triệu phú tại tỉnh Tứ Xuyên cho hay, phần lớn đàn ông độc thân tham gia đều sinh vào những năm 1960-1970, mong muốn có người vợ tiết hạnh, khoan dung, là con dâu thảo. Trong khi các cô gái lại tìm kiếm người đàn ông kín tiếng, lịch thiệp có thể đảm bảo cho họ một cuộc đời vững chãi, an toàn.
Còn nhìn nhận của các nhà mai mối? “Cảm giác rất giống cảnh hoàng đế tuyển cung tần mỹ nữ ngày xưa”, một nhân viên văn phòng họ Đặng tại Quảng Châu cho biết. “Chỉ khác là giờ đây, họ là những người giàu có chứ không phải hoàng đế”.
Theo Ân Trọng Tô, một nhà xã hội học tại Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, thực tế này phản ánh sự phát triển ngày càng lớn của chủ nghĩa duy vật trong xã hội. Ông cảnh báo về những tác động tiêu cực của nó.
“Hôn nhân hạnh phúc không thể định giá bằng tiền bạc. Hành động hò hẹn của các triêu phú giống như ký kết hợp đồng kinh doanh”, ông nói.
Những người khác thì bày tỏ sự lo lắng khi nghĩ rằng, nó chỉ làm tồi tệ thêm sự bất công bằng xã hội và kêu gọi cần chú ý nhiều hơn vào tổ chức hôn lễ cho các nhóm không có lợi thế tài chính như công nhân di cư.
Theo vietnamnet.vn


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.