Làm thế nào để giữ cho Windows XP SP2 an toàn hơn

Có lẽ bạn đã không nhớ chăng? Ngày 13/7/2010 đã chấm dứt việc đưa ra các bản vá lỗi cho Windows XP Service Pack 2 (SP2).

Mặc dù thứ Ba 13/7/2010 đánh dấu việc ngừng hỗ trợ cho SP2 nhưng không có nghĩa là Windows XP SP2 sẽ đột ngột không chạy nữa. Nó chỉ có nghĩa là, sau ngày 13/7/2010, Microsoft sẽ không đưa ra bất kỳ bản vá lỗi bảo mật nào cho Windows, Internet Explorer (IE), Windows Media Player, Outlook Express nữa.Bạn có thể tránh toàn bộ vấn đề bằng cách nâng cấp lên Windows XP SP3 (sẽ được hỗ trợ cho đến tháng 4/2014): Microsoft đã đăng một trang giải thích làm thế nào để làm điều đó ở đây. (Lưu ý: Vì không có phiên bản Windows XP SP3 64-bit, bạn sẽ tiếp tục nhận được cập nhật bảo mật nếu bạn đang chạy ấn bản Windows XP SP2 64-bit).
Sau ngày 13/7/2010, Microsoft sẽ không đưa ra bản vá lỗi cho bất kỳ phiên bản IE nào - IE6, IE7, hoặc thậm chí là IE8 - cho những người đang chạy Windows XP SP2. Nhưng các nhà sản xuất trình duyệt khác sẽ không ngừng đưa ra bản cập nhật cho sản phẩm của họ. Mozilla, Google, Apple, và Opera sẽ vẫn tung ra các bản sửa lỗi cho phiên bản Windows XP của các trình duyệt Firefox, Chrome, Safari và Opera trong tương lai gần. Do đó, để trình duyệt luôn được cập nhật thì những người đang chạy Windows XP SP2 có thể chuyển từ IE sang Firefox, Chrome, Safari hoặc Opera.
Một lưu ý nữa với những người đang chạy Windows XP SP2 là luôn phải cài những chương trình chống virus mới nhất, luôn bật tường lửa (firewall), tránh xa những website không đáng tin và không mở các e-mail/file đính kèm không mong đợi. Họ cũng nên tiếp tục thường xuyên đọc các bản tin bảo mật của Microsoft.


1 nhận xét cho bài: "Làm thế nào để giữ cho Windows XP SP2 an toàn hơn"

  1. gravatar small11 :

    Hi, xu hướng là càng ngày càng chuyển qua win 7

Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.