Xe ô tô bay sẽ cán đích thị trường vào năm 2011

Một công ty ở Massachusetts (Mỹ) hy vọng, cuối năm 2011 sẽ bắt đầu phân phối xe hơi bay của họ cho khách hàng.











Công ty Terrafugia được một số sinh viên tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) thành lập khoảng 5 năm trước đây. Hồi tháng 6/2010, Cục Hàng không Liên bang (FAA) của Mỹ đã cấp miễn trừ giới hạn trọng lượng đặc biệt cho xe hơi bay (hay "máy bay có thể đi trên đường") tên là Transition của công ty.
Với sự cho phép của FAA, Terrafugia cho biết sẽ cung cấp những chiếc Transition đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm tới.
Transition được thiết kế với đôi cánh có thể gập lại, có khả năng cất cánh, hạ cánh ở những sân bay địa phương. Xe nhỏ và có thể chạy được trên hầu như bất kỳ con đường nào. Transition kết thúc thành công chuyến bay đầu tiên vào ngày 5/3/2009, sau 6 tháng thử nghiệm đường bộ.
Transition có 2 chỗ, thuộc loại máy bay thể thao hạng nhẹ và dự kiến sẽ có giá khoảng 148.000 đô la Mỹ (~2,846 tỷ đồng). Mọi người sẽ cần giấy chứng nhận phi công thể thao để bay Transition.
Terrafugia cho biết, Transition chạy xăng không pha chì, có thể chạy trên quãng đường dài 772,5km và có thể bay với vận tốc 118km/h. Nó cũng được thiết kế để phù hợp với garage của hộ gia đình điển hình.


Đăng nhận xét

• Bạn có thể để lại lời nhận xét (comment) mà không cần tài khoản.
• Nếu máy bạn không có sẵn bộ gõ, bạn có thể dùng Bộ gõ Online.
• Vui lòng ghi đầy đủ dấu. Tránh các nhận xét vô nghĩa, lạc đề, xúc xiểm, trái thuần phong mĩ tục và vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam.
• Mọi comment vi phạm sẽ bị xoá mà không cần báo trước.